U22 Thái Lan thất bại ê chề, HLV Nishino vẫn sắp được gia hạn hợp đồng

Bất chấp U22 Thái Lan phải dừng chân ngay từ vòng bảng, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) khẳng định sẽ gia hạn hợp đồng 2 năm với nhà cầm quân người Nhật Bản để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020.

U22 Thái Lan không thể chiến thắng U22 Việt Nam trong trận cầu quyết định của bảng B, ngậm ngùi rời giải đấu với vị trí thứ ba sau vòng bảng, đành nhìn U22 Việt Nam và U22 Indonesia đi tiếp. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, người Thái bị loại khỏi vòng bảng đấu trường SEA Games. 

Thất bại của U22 Thái Lan được truyền thông nước này đánh giá là có lỗi lớn thuộc về HLV Akira Nishino. Tuy nhiên, Chủ tịch FAT tiếp tục khẳng định niềm tin mạnh mẽ với nhà cầm quân người Nhật và chính thức lên tiếng về tương lai của HLV Nishino: “Mặc dù U22 Thái Lan không thể đoạt được tấm HCV tại SEA Games lần này, chúng tôi vẫn muốn xây dựng cho đội tuyển Thái Lan một phong cách làm việc ổn định cả về ngắn, trung và dài hạn khi tham gia các đấu trường khác nhau. Điều này sẽ diễn ra trong suốt 2 năm tới”, ông Somyot Pumpanmuang trả lời phỏng vấn trên Siam Sport.

HLV Akira Nishino của U22 Thái Lan (ảnh: Zing).

“FAT tất nhiên sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Nishino cho đến năm 2021. Hợp đồng sẽ chính thức được ký kết trong thời gian tới”, Chủ tịch FAT khẳng định.

Đối với người Thái, mục tiêu lớn nhất lúc này là giành thành tích cao tại vòng chung kết U23 Châu Á 2020 trên sân nhà, qua đó đoạt vé tham dự Olympic 2020 ở Nhật Bản. 

Tại giải đấu diễn ra vào tháng 1/2020, U23 Thái Lan nằm ở bảng A cùng các đối thủ U23 Bahrain, U23 Australia và U23 Iraq. Đại diện FAT từng tuyên bố U22 Thái Lan dự SEA Games không sử dụng 2 suất cầu thủ trên 22 tuổi để tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ U22 được thể hiện khả năng và chuẩn bị cho giải U23 châu Á.

Mới đây, khi U22 Thái Lan về nước, ông Somyos Pumpanmuang, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, chính là một trong những người có mặt tại sân bay đón thầy trò HLV Akira Nishino trở về từ SEA Games 30.

Video: U22 Việt Nam 2 – 2 U22 Thái Lan

[videoplayer link=”https://video3.dkn.tv/highlights-u22-viet-nam–u22-thai-lan-2-2-video_da033bc43.html”%5D

from Đại Kỷ Nguyên – Feed – https://ift.tt/2Yoklmp
via IFTTT

Bình luận về bài viết này